ยินดีต้อนรับ

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ เว็บ iMonsterHair จุดประสงค์หลักของเว็บนี้คือต้องการรวบรวม ทรงผมชาย และ ทรงผมหญิง สุดฮิตจากทั่วทุกมุมโลก!! โดยทรงผมชายและหญิงที่รวบรวมมาไว้ที่นี่จะประกอบไปด้วย ทรงผมเอเชีย และ ทรงผมยุโรป และ นอกเหนือจากนั้นเรายังรวบรวม วิธีเซ็ทผมชายและหญิง จากที่ต่างๆ เพื่อให้ท่านได้เรียนรู้ตามอีกด้วย

ทางเราจะอัพเดททรงผมชาย ทรงผมผู้หญิงสุดเท่ ไม่ว่าจะเป็น ทรงผมปี 2014 และ ทรงผมปี2015 มาไว้ที่นี่ เพื่อท่านจะได้ไม่ต้องไปค้นหาให้ลำบากอีกต่อไป!!!

ทรงผมชายเท่ๆที่มาแรงในปีนี้คงจะหนีไปพ้น ทรงผมเปิดข้างและไว้ข้างบน เซ็ทเซอร์ๆหน่อยๆ เท่อย่าบอกใครเชียว..
Home » » ทรงผมแบบไหนบ้าง ที่เข้ากับใบหน้าของคุณผู้ชาย

ทรงผมแบบไหนบ้าง ที่เข้ากับใบหน้าของคุณผู้ชาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก menshair.about.com, whitegadget.com

            เรื่องของความสวยความงาม การดูแลผมเพร่าให้ดูดีอยู่เสมอไม่เพียงแต่จะเป็นคุณผู้หญิงฝ่ายเดียวเท่านั้นที่จะมีการดูแลมากเป็นพิเศษ หากแต่ทางฝั่งของคุณผู้ชายเอง ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ไม่แพ้กัน แล้วยิ่งถ้าหนุ่ม ๆ ทั้งหลายจำเป็นต้องแต่งเนื้อแต่งตัวเพื่อจะไปพบสาว หรือไปทำธุระสำคัญ ๆ ที่ต้องใช้ความหล่อเข้าสู้แล้วล่ะก็ ยิ่งต้องใส่ใจกับเรื่องทรงผมมากเป็นพิเศษ

            ทั้งนี้ทั้งนั้น ปัญหาหลัก ๆ เลยที่มักจะคอยขัดขวางการตกแต่งทรงผมของหนุ่ม ๆ อยู่เสมอนั่นก็คือ การที่คิดไม่ออกบอกไม่ถูกว่า จะทำผมทรงอะไรดี? ทรงนั้นดีไหม? แบบนั้นจะเข้ากับใบหน้าหรือเปล่า? ทำไปแล้วจะมีคนหัวเราะเยาะหรือไม่? และอีกสารพันปัญหาเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด

            ด้วยเหตุนี้เอง ทางเว็บไซต์ coolmenshair.com และ askmen.com จึงได้ผนึกกำลังกันช่วยเหลือหนุ่ม ๆ ทั้งหลายในด้านการออกแบบทรงผมให้ดูดี ด้วยการให้หนุ่ม ๆ ดูจากลักษณะใบหน้าของตัวเองก่อนว่า มีใบหน้าเป็นแบบไหน และเหมาะกับทรงผมแบบใด นั่นเอง ฉะนั้นแล้วเราลองไปดูกันว่า จะมีลักษณะใบหน้าแบบใดกันบ้าง และทรงผมแบบไหนจะเหมาะกับคุณ ๆ มากที่สุด ดังนี้ครับ..


 หน้ารูปไข่ (Oval Face)

            หนุ่ม ๆ คนไหนที่มีลักษณะใบหน้าแบบนี้ บอกได้เลยว่าโชคดีมาก ๆ ที่มีใบหน้าได้เฟอร์เฟ็คขนาดนี้ เพราะโครงหน้าแบบนี้ สามารถเลือกไว้ทรงผมได้แทบจะทุกทรง จะตัดสั้น ปล่อยยาว แสกกลาง ทำลวดลาย ไฮไลท์สีผม และอื่น ๆ อีกมากมายสารพัด ฉะนั้นแล้วใครที่มีโครงหน้าแบบนี้ ขอเพียงมีทรงผมที่ชอบบวกกับความมั่นใจในตัวเองเข้าไป แล้วจัดการไว้ทรงนั้นซะ ก็จะน่าแฮปปี้ที่สุดแล้ว


 หน้าเหลี่ยม (Square Face)

            ใครที่มีโครงหน้าแบบนี้ ขอแนะนำให้ไว้ผมสั้นนะครับ แต่ไม่ต้องถึงกับสั้นอะไรมากมาย จะไว้รากไทรบ้างก็ได้ ดูไม่น่าเกลียดนะครับ ส่วนที่เหตุผลว่าทำไมถึงแนะนำผมสั้นก็เพราะว่า ผมสั้นจะช่วยเปิดใบหน้าของคุณให้ได้เห็นชัดมากขึ้น ซึ่งการที่เปิดใบหน้ามากขึ้นจะช่วยให้คุณลุคที่โดดเด่น มาดแมน แถมยังเท่มาก ๆ เลยด้วย ไม่เชื่อก็ลองไปหาภาพของ "เดวิด เบ็คแฮม" มาดูสิครับ แล้วจะรู้ว่าเท่มากขนาดไหน!


 หน้าเรียวยาว (Rectangle / Oblong Face)

            โครงหน้าแบบนี้จะมีจุดเด่นที่เห็นชัด ๆ เลย คือโหนกแก้มสูง ช่วงจมูกยาว ช่วงหน้าผากกว้าง ฉะนั้นแล้ว เพื่อไม่ให้ใบหน้าดูยาวจนเห็นชัดมากเกินไป ก็ลองไว้หนวด ไว้เคราดูนะครับ เอาให้ขึ้นพอประมาณไม่ต้องถึงกับขึ้นเยอะรุงรังจนเกินไป ส่วนทรงผมก็ไว้แบบสั้น ๆ เหมือนของคนที่มีโครงหน้าแบบหน้าเหลี่ยมก็ได้นะครับ เพราะจะไม่ต่างกันมากสักเท่าไหร่ ถ้ายังนึกไม่ออก ลองหาภาพของ "อดัม เลวีน" นักร้องนำวง "Maroon 5" มาดูได้เลยครับ แบบนั้นแหละเท่สุด ๆ



 หน้ากลม (Round Face)

            ไหนครับ ใครหน้ากลมกันบ้าง คนหน้ากลม ณ ที่นี้ไม่ได้หมายถึงคนอ้วนแต่อย่างใดนะครับ แต่หมายถึงคนที่มีเนื้อแก้มออกมาเยอะต่างหาก ดังนั้น หนุ่ม ๆ คนไหนที่มีหน้ากลมล่ะก็ จัดการไว้ผมยาวไปเลยครับ เพราะผมยาว ๆ จะช่วยปิดแก้มและหน้ากลม ๆ ไปได้พอสมควร แต่ถ้าใครไม่ชอบไว้ผมยาว ก็ลองทำผมข้างหลังให้สั้น ๆ ลงมาหน่อยก็ได้ แต่ให้ผมด้านหน้าปิดลงมายาว ๆ หน่อย ก็จะช่วยให้รับกับใบหน้าได้เหมือนกัน แต่ถ้าจะไว้สั้น ขออย่างเดียวเลยว่าอย่าไว้จอนให้ขึ้นเยอะ ๆ เด็ดขาด เอาแค่พอประมาณก็พอ เพราะจอนที่ขึ้นเยอะเกินไป ไม่ช่วยให้หน้าคุณดูเล็กลงแต่อย่างใด


 หน้าสามเหลี่ยม (Triangular Face)

            โครงหน้าแบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโครงหน้าที่น่าอิจฉาไม่เบา ไม่แพ้คนที่มีโครงหน้ารูปไข่เลยด้วย เพราะสามารถทำทรงผมได้แทบจะทุกทรงตามแต่ที่อยากจะทำกัน จะสั้น จะยาว หรือจะใด ๆ ก็ตามแต่สามารถทำได้หมด แต่ยกเว้นอยู่ทรงเดียวคือการไว้ผมตั้ง เพราะจากที่โครงหน้าดูแหลม ๆ อยู่แล้ว หากไปไว้ผมตั้งด้วยแล้วล่ะก็ คุณลองนึกภาพของ "ซึเนโอะ" ในการ์ตูนโดราเอม่อนดูสิ จะเป็นแบบนั้นเลยล่ะ



 หน้าลูกแพร์ (Pear / Diamond Face)

            หน้าลูกแพร์จะมีจุดเด่นตรงที่คางจะยื่นออกมามากเป็นพิเศษ ดังนั้นไว้หนวด ไว้เคราเข้าไว้ ลากยาวไปถึงจอนทั้งสองข้างเลยก็ดี ส่วนเรื่องทรงผมเน้นการเปิดหน้าผากหรือแสกตรงกลางเข้าไว้ จะช่วยให้หน้าดูมีความสมดุลในทุกสัดส่วนมากขึ้น


 หน้ารูปหัวใจ (Heart Face) 

            ใบหน้าแบบนี้ จะมีหน้าผากและโหนกแก้มที่ค่อนข้างจะกว้างอยู่พอสมควร ดังนั้นเพื่อเป็นการปกปิดเอาไว้หน่อย ไม่ให้ออกมาเห็นมากจนเกินไป ก็ขอให้ไว้ผมยาว โดยให้ด้านปลายผมยาวมาถึงช่วงประมาณโหนกแก้มเลยยิ่งดี อาจจะแสกตรงกลางหน่อย ๆ หรือแสกข้างบ้างก็ได้ ก็ดูไม่น่าเกลียด จากนั้นก็ไว้หนวดนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ช่วยให้หน้าดูเข้มมากขึ้น

            รู้วิธีการเลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของคุณแบบนี้แล้ว ก็เชื่อได้เลยว่า ในครั้งหน้าสำหรับการตัดสินใจในการเลือกทรงผมของคุณ ก็จะไม่ต้องเกิดความลังเลใจอีกต่อไปอย่างแน่นอน!! หน้ารูปหัวใจ (Heart Face) 

            ใบหน้าแบบนี้ จะมีหน้าผากและโหนกแก้มที่ค่อนข้างจะกว้างอยู่พอสมควร ดังนั้นเพื่อเป็นการปกปิดเอาไว้หน่อย ไม่ให้ออกมาเห็นมากจนเกินไป ก็ขอให้ไว้ผมยาว โดยให้ด้านปลายผมยาวมาถึงช่วงประมาณโหนกแก้มเลยยิ่งดี อาจจะแสกตรงกลางหน่อย ๆ หรือแสกข้างบ้างก็ได้ ก็ดูไม่น่าเกลียด จากนั้นก็ไว้หนวดนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ช่วยให้หน้าดูเข้มมากขึ้น

            รู้วิธีการเลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของคุณแบบนี้แล้ว ก็เชื่อได้เลยว่า ในครั้งหน้าสำหรับการตัดสินใจในการเลือกทรงผมของคุณ ก็จะไม่ต้องเกิดความลังเลใจอีกต่อไปอย่างแน่นอน!!



ยังไม่แน่ใจ??แชร์ไปให้เพื่อนช่วยเลือกสิ :

วิธีเซ็ทผมชาย

วิธีเซ็ทผมหญิง